Eminem

Eminem เป็นศิลปินฮิปฮอปที่มีเพลงฮิตมากมาย ที่ได้รับการชื่นชมและรับรางวัลจากทั่วโลก บางเพลงของเขามียอดวิวใน YouTube เกิน 1 พันล้านครั้ง และบางเพลงได้รับการแปลความหมายและวิเคราะห์ในภาษาไทย เพลงฮิตสุดของ Eminem จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ดังนี้


Love The Way You Lie (feat. Rihanna) เป็นเพลงที่ถูกนำมาโปรโมตเป็นซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Recovery (2010) เพลงนี้เป็นเรื่องราวของคู่รักที่อยู่ในความสัมพันธ์แบบทั้งรักทั้งเกลียด (love–hate relationship) และไม่สามารถแยกจากกันได้ เพลงนี้ได้ Rihanna เป็นผู้ร้องคู่กับ Eminem และได้ Megan Fox และ Dominic Monaghan เป็นนักแสดงใน MV เพลงนี้ได้รับการชื่นชมและคว้ารางวัลหลายชนิด เช่น Grammy Awards, MTV Video Music Awards, Detroit Music Awards เป็นต้น เพลงนี้มียอดวิวใน YouTube ถึง 2,693,626,479 ครั้ง

Not Afraid เป็นเพลงที่ถูกโปรโมตเป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม Recovery (2010) เพลงนี้เป็นการสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในตัวของ Eminem ที่ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและความรุนแรงอีกต่อไป เพลงนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจและพลังให้แก่ผู้ฟัง เพลงนี้ได้อันดับ 1 ใน Billboard Hot 100 และชาร์ตอื่น ๆ หลายแห่ง เพลงนี้ได้อีกห้ารางวัลจาก MTV Video Music Awards, Grammy Awards, Detroit Music Awards เป็นต้น เพลงนี้มียอดวิวใน YouTube 1,812,450,854 ครั้ง

Without Me เป็นเพลงที่ถูกโปรโมตเป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม The Eminem Show (2002) เพลงนี้เป็นการสะท้อนถึงผลกระทบของ Eminem ต่อวงการฮิปฮอปและสื่อมวลชน เพลงนี้มีการล้อเลียนศิลปินดังมากมาย เช่น Elvis Presley, Michael Jackson, NSYNC, Limp Bizkit, Moby เป็นต้น เพลงนี้ได้อันดับ 2 ใน Billboard Hot 100 และชาร์ตอื่น ๆ หลายแห่ง เพลงนี้ได้รางวัล Grammy Awards สำหรับ Best Male Rap Solo Performance เพลงนี้มียอดวิวใน YouTube 1,789,066,799 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม เพลงของ Eminem ก็ยังอยู่ในใจของผมตลอดมา โดยเฉพาะเพลง Without Me ซึ่งในสมัยก่อนผมได้ยินเพลงนี้วนซ้ำไปซ้ำมาเป็นพันๆ รอบต่อวัน เนื่องจากในสมัยก่อนนั้นรายการแข่งขันเครื่องเสียงรถยนต์ของประเทศไทยได้นำเพลงนี้มาใช้ในการแข่งขันหลายๆ รายการ ถ้าจะให้นับคงนับไม่ไหวเพราะมันเยอะมาก ซึ่งผมเองก็ได้สัมผัสจากการได้ยินทางหูและลิ้มรสเนื้อเบสจากแรงสั่นสะเทือนมาด้วยตัวเอง เลยทำให้เกิดเป็นความชื่นชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า