แก้ไข This copy of windows is not genuine ของ Windows 7

สำหรับบทความนี้ผมจะมาแก้ปัญหา Windows Genuine เวลาที่เราใช้งาน Windows 7 ไปเรื่อยๆ มีวันหนึ่งหน้าจอสีดำก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ และด้านล่างขวายังมีตัวหนังสือ 3 บรรทัดให้เราอ่าน ความว่า
Windows 7 Build 7601 This copy of Windows is not genuine

หน้า Desktop แสดง Windows ติด Genuine

สาเหตุของการติด Genuine

“Genuine” อ่านว่า “จี – นู – อีน” แปลว่า “ของแท้”

“Genius” อ่านว่า “จี – เนียส” แปลว่า “อัจฉริยะ”

เพราะฉะนั้นอ่านให้ถูกนะจ๊ะ สอนภาษาด้วยเลย!

เรามาดูความหมายกันก่อนครับ เนื่องจากว่า Windows ของท่านยังไม่ได้เป็น Windows ที่ถูกลิขสิทธิ์ ทำให้การติดตั้ง Windows เมื่อมีการอัพเดท เขาจับได้ว่า เราใช้ของเถื่อน ทำให้ Windows แจ้งเตือนว่า “คุณใช้ของเราแบบไม่เสียเงินอยู่นะ  ว่างๆ ก็ไปซื้อของแท้มาติดตั้งซะ” อะไรประมาณนี้

สำหรับใครที่ต้องการใช้ของแท้ หมายถึง Windows ที่มี License นะครับ ก็ไปเลือกซื้อได้จากที่นี่ ส่วนใครที่อยากใช้ Windows ต่อไป แต่ไม่อยากเสียเงิน เราก็มีวิธีการแก้ปัญหามาให้ในบทความนี้ ติดตามกันเลยครับ

Step 1 : ให้เปิด command prompt ขึ้น บางคนสงสัยว่ามันอยู่ไหน ให้คลิกที่ปุ่มเมนู  Start > Accessories > Command > Run as administrator


Step 2 : พิมพ์คำสั่ง slmgr -rearm แล้วกด Enter


เมื่อกด Enter จะได้รับข้อความ

Step 3 : Restart เครื่อง กลับเข้ามาท่านจะไม่เห็นข้อความนั้นอีกแล้ว

หมายเหตุ :  บางครั้ง การเข้า Command Prompt ถ้าไม่ได้เข้าสถานะ Administrator แล้วพิมพ์คำสั่งเข้าไป จะได้รับข้อความ Error ดังภาพ ให้ท่านแก้โดยการเข้าในสถานะ Admin เท่านั้น โดยการคลิกขวา เลือก Run as Administrator


บทสรุป :  ในการทำงานบน Windows 7 บางทีท่านจะได้รับข้อความแจ้งเตือนจาก Windows ว่าท่านใช้ของปลอมอยู่ หากไม่อยากซื้อก็ให้ท่านแก้ไขโดยใช้คำสั่ง command prompt : slmgr -rearm โดยรันในสถานะ admininistrator แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดเราหากมีเงินเยอะ เราก็ควรใช้ของแท้จะดีกว่านะครับ
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า