วิธีเพิ่มพื้นที่ขนาดความจุบน Dropbox แบบฟรี FREE (ใช้ได้ทั้งบน iOS, Android, PC, Mac)


จากบทความก่อนหน้า Dropbox โปรแกรมสุดยอดฝากไฟล์บน iOS ผมเคยเขียนอธิบายว่า Dropbox คืออะไรไปแล้ว
หลายคนอาจจะสมัครใช้และติดใจ อยากเพิ่มขนาดพื้นที่บน Dropbox ให้สามารถใช้งานได้มากขึ้น จากเดิม เริ่มมามีขนาด 2 GB คุณรู้หรือไม่ว่า เราสามารถขยายขนาดพื้นที่ให้ได้มากสุดถึง 23 GB แบบฟรี FREE !!!

วิธีตรวจสอบพื้นที่ที่เรามีทำได้หลายวิธีครับ ถ้ายังไม่มี Account เริ่มมาเราจะมี 2GB แต่ถ้ายังมีแล้วไปที่ลิ้งค์นี้ https://www.dropbox.com/account#personal

เข้าเรื่องกันเลย วิธีเพิ่มพื้นที่ความจุบน Dropbox แบบง่ายๆ ให้ครับ ทุกวิธีเมื่อได้เพิ่มมาแล้ว จะเป็นการเพิ่มแบบถาวรนะครับ
1. สมัครผ่าน Dropbox Invite (+ 500 MB)
ง่ายสุด ก่อนอื่นเลย ก่อนที่เราจะลงทะเบียนใช้งาน Dropbox หากเราได้รับ Invite จากเพื่อน จะได้เพิ่มมาอีก 500 MB (เริ่มมาจะมี 2.5 GB) เท่านี้ก็นำไปก่อนแล้วครับ
ถ้าใครไม่มี Invited ก็สมัครผ่าน https://db.tt/08JOdQiujf นี้ได้เลยครับ
2. ทำ Getting Started ของ Dropbox (+ 250 MB)
เป็นการทำตามคำสั่งง่ายๆ เพื่อสอนวิธีการใช้งาน Dropbox ก่อนอื่น ให้ login Dropbox ของเราก่อน แล้วตามนี้เลยครับ https://www.dropbox.com/gs แล้วทำตามทุกอย่างที่เขียนในนั้น
3. ทำ Simple Tasks (+ 625 MB)
ทำตาม Simple Task ที่ Dropbox ให้มา มีทั้งหมด 5 ข้อ ได้ข้อละ 125MB

4. เพิ่มโดยการลงแอพ Mailbox (+ 1 GB)
วิธีนี้ง่ายมากครับ แค่ลงแอพ Mailbox ในอุปกรณ์ที่ใช้ iOS แล้วเลือกให้ลิ้งค์กับ account Dropbox ของเรา แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ
5. เพิ่มโดยการใช้ Camera Upload (+ 3 GB)
วิธีการนี้ถ้าอยากได้เต็ม 3 GB ไม่ง่ายเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถครับ วิธีการคือให้เปิดคำสั่ง "Camera Uploads" ในแอพ Dropbox ซึ่งคำสั่งนี้มีทุกเวอร์ชั่นทั้งบน PC, Mac, iOS, Android
เพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Camera Uploads"ซึ่งเมื่อเปิดครั้งแรก เราจะได้พื้นที่เพิ่มมา 500 MB โดยเราจะได้เพิ่มอีกครั้งละ 500 MB ทุกครั้งที่เราอัพรูปเต็ม 500 MB โดย Dropbox จะให้จนครบ 3 GB
วิธีเร็วสุด คือ ให้เปิด Camera Uploads แล้วหาไฟล์รูปอะไรก็ได้ มาอัพให้เต็ม 3 GB จน Dropbox ให้พื้นที่มาแล้วค่อยลบออกนะครับ



6. เพิ่มโดยส่ง Invite ให้เพื่อน (+ 16 GB)
วิธีนี้ต้องอาศัยความอดทนมาก ขั้นตอนง่ายนิดเดียว(!?) แค่เราไปเชิญเพื่อนให้มาสมัคร Dropbox ผ่านลิ้งค์ของเรา จะได้เพิ่มคนละ 500 MB โดยเพิ่มได้สูงสุด 16 GB
การหาลิ้งค์เชิญของเราก็ไปที่ https://www.dropbox.com/referrals ของบัญชีเรา ในช่อง "Copy Link" ด้านล่าง ถ้ามีคนกดที่ลิ้งค์นี้แล้วสมัครจนถึงขั้นตอนลงโปรแกรม Dropbox ลงคอมพิวเตอร์ เราจะได้ 500 MB และเพื่อนเราที่สมัครก็จะได้ 500 MB ด้วย (WIN - WIN)

ใครเอาไปลองทำแล้วได้กี่ GB ลองเอามาอวดกันได้นะครับ แหะๆ หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ



ที่มา : https://pantip.com/topic/32222880

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า